Logo

    Tìm kiếm: Trung tâm Phục vụ Hành chính công

    36 kết quả được tìm thấy

    Đồng chí Nguyễn Thành Chung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Khoa học và Công nghệ) phát biểu tại buổi làm việc.

    Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc tại Ninh Bình

    Khoa học - Công nghệ-

    Ngày 20/8, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về triển khai các nhiệm vụ trong lĩnh vực KH và CN tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Thành Chung, Cục trưởng Cục Viễn thông làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Trọng Quế, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở KH và CN; đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và một số phường, xã trên địa bàn tỉnh.

    Hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phát Diệm.

    Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã: Bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động của chính quyền cơ sở

    Chính trị-

    Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã trên địa bàn tỉnh cho thấy tinh thần đổi mới mạnh mẽ, lấy hiệu quả phục vụ làm thước đo, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện bước chuyển từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ” trong hoạt động của chính quyền cơ sở.

    Lãnh đạo BHXH tỉnh Ninh Bình tuyên truyền, đối thoại, giải đáp chính sách BHXH, BHYT với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

    Cảnh báo mạo danh cơ quan BHXH gọi điện yêu cầu kê khai thông tin về BHXH, BHYT

    Xã hội-

    Để tránh bị lợi dụng, lừa đảo, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Bình khuyến cáo người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin về chính sách pháp luật BHXH, BHYT qua các kênh chính thống của ngành BHXH; nếu có vướng mắc người dân liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công nơi gần nhất.

    Tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Phát Diệm có khá đông người dân đến làm thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo trật tự, thông suốt. Ảnh: Anh Tuấn)

    Ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Công chức tích cực, người dân hài lòng

    Dịch vụ, Tài chính, Ngân hàng-

    Ngày đầu tiên chuyển mình theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Ninh Bình đã chứng minh sự vận hành trơn tru, hiệu quả, đảm bảo cho cá nhân và tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính thuận lợi, không gián đoạn.

    Ghi nhận những ngày đầu cấp đổi giấy phép lái xe

    Ghi nhận những ngày đầu cấp đổi giấy phép lái xe

    Hà Nam-

    Từ ngày 1/3/2025, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm phục vụ Hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh (địa chỉ: số 7, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý). Sau hơn một tuần thực hiện, việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe đã từng bước đi vào nền nếp, không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

    Tiếp nhận gần 2.500 hồ sơ trong "Tuần dịch vụ công trực tuyến"

    Tiếp nhận gần 2.500 hồ sơ trong "Tuần dịch vụ công trực tuyến"

    Chính quyền số-

    Triển khai thực hiện "Tuần dịch vụ công trực tuyến"hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các sở, ban, ngành có thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận tại Trung tâm tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 62 TTHC.

    Tổ chức thực hiện "Tuần dịch vụ công trực tuyến"

    Tổ chức thực hiện "Tuần dịch vụ công trực tuyến"

    Chính quyền số-

    Theo Thông báo số 22/TB-PVHCC ngày 27/9/2024 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, "Tuần dịch vụ công trực tuyến" tại Trung tâm diễn ra từ ngày 30/9/2024 đến 4/10/2024, có 62 thủ tục hành chính được nộp, tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.

    Nâng cao chất lượng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ"

    Nâng cao chất lượng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ"

    Hà Nam-

    Chiều 20/9, Sở Nội vụ tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh. Chủ trì tọa đàm có các đồng chí: Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Huy, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh; Thường trực cấp ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, ban dân vận, phòng nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND của 6 huyện, thị xã, thành phố, đại diện các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

    Sơ kết thí điểm thực hiện cơ chế giao bưu điện hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC

    Sơ kết thí điểm thực hiện cơ chế giao bưu điện hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC

    Hà Nam-

    Chiều 6/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo: Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm phục vụ Hành chính công - Kiểm soát TTHC; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

    Chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính: Lấy người dân làm trung tâm

    Chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính: Lấy người dân làm trung tâm

    Chính quyền số-

    Xác định việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đến nay, 100% hồ sơ mà công dân nộp tại Trung tâm đã được số hóa giải quyết trên môi trường mạng.

    Công an Hà Nam đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính

    Công an Hà Nam đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính

    Hà Nam-

    Ngày 3/8, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 100 đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

    Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Từng bước khẳng định vai trò hạt nhân trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử

    Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Từng bước khẳng định vai trò hạt nhân trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử

    Thời sự-

    Nhằm tạo bước đột phá trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, tháng 10 năm 2020, tỉnh Ninh Bình đã khai trương và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động. Đây là một trong những công trình được tỉnh chọn để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, sau hơn một năm hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã khẳng định được vai trò là đầu mối triển khai và giám sát giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh, đặc biệt là tăng cường sự minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công của tỉnh.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long